Pages

Thursday, September 27, 2012

Siêu tàu sân bay USS Gerald R.Ford của Hải quân Mỹ

Siêu tàu sân bay USS Gerald R.Ford là vũ khí đt nht tng được to ra ca M và d kiến khi hoàn thành s tiêu tn hết 11,5 t USD.
 
Bản vẽ mẫu của chiếc USS Gerald R.Ford năm 2004, ba năm trước khi nó bắt đầu được đóng. Boong tàu rộng sẽ cho phép nhiều máy bay cất cánh và hạ cánh hơn những tàu sân bay trước.

ước tính thoi mái, thì chi phí hoàn thành con tàu trên có th cao hơn d kiến ti 1,1 t USD, khiến tàu USS Gerald R.Ford đt hơn nhiu so vi tàu chiến đt giá nht hin thi ca M.
D
báo rng chi phí đóng tàu s tăng vt ln đu tiên được ghi nhn vào tháng 8 năm ngoái khi các nhà hoch đnh nhn thc được rng trong trường hp d báo xu nht thì s tin b ra cho chiếc siêu tàu sân bay trên s tăng 21% so vi d đoán ban đu.
Tên la Raytheon’s RIM-162 Evolved Sea Sparrow s được dùng đ bo v tàu sân bay Ford khi các cuc tn công ca tên la và máy bay

Hin đang được đóng Newport News, Virginia, chiếc tàu hng Ford s thay thế cho tàu sân bay hng Nimitz. Chiếc USS Gerald Ford s được tích hp nhiu công ngh mi, ví d có b hãm hin đi dùng đ gi máy bay khi nó đu trên boong, ng dng t đng hóa giúp gim s lượng thành viên trên tàu, vn đòi hi hàng trăm người như trên tàu sân bay hng Nimitz.
Tàu sân bay USS Gerald R.Ford còn m
t lò phn ng ht nhân mi đ to ra nhiu đin năng, có kh năng làm b phóng cho các máy bay F/A-18E/F Super Hornet, EA-18G Growler, và the F-35C Lightning II.
H
i quân M hy vng, siêu tàu sân bay mi vi ít người hơn, thiết b hin đi nht s giúp gim chi phí nhng tàu sân bay trong tương lai trong khi li tăng cường được nhng chuyến bay xut phát t “đo ni” này.
Chi
ếc siêu tàu sân bay này s được h thy vào 2015 và ti 2040 s có 10 chiếc dng này.

No comments:

Post a Comment