Pages

Sunday, October 14, 2012

2 ứng cử viên tổng thống Mỹ chuẩn bị cho cuộc tranh luận truyền hình kế tiếp

Ứng cử viên Mitt Romney (trái) đến vận động ở Springfield, tiểu bang Virginia, và Tổng thống Obama trở về Tòa Bạch Ốc sau buổi vận động ở Virginia Beach, tiểu bang Virginia

1 comment:

  1. Trận quyết đấu trên mảnh đất tử thần Ohio!

    Cali Today News – Ohio trở thành mảnh đất tử thần trong cuộc tranh cử lần này, và cũng là mảnh đất tử thần trong 12 cuộc bầu cử tổng thống vừa qua: Không ai thắng chức tổng thống Hoa Kỳ trong 12 lần qua mà không thắng cuộc bầu cử tại Ohio.

    Mấy ngày qua, cả Romney và Ryan đều có mặt tại Ohio và tuyên bố rằng họ cần thắng Ohio.

    Phía Obama và Biden cũng không nhường bước. Vào ngày thứ ba tới, vào buổi sáng của ngày tranh luận lần thứ hai, cả ca nhạc sĩ Bruce Springsteen và cựu tổng thống Bill Clinton sẽ có mặt tại Parma, Ohio để vận động tranh cử cho Obama.

    Springsteen không xa lạ gì với cử tri Dân Chủ. Ngay tuần lễ cuối của cuộc bầu cử 4 năm trước, vào năm 2008, ông ta ca hát vận động tranh cử cho Obama tại Cleverland trước 80 ngàn khán giả.

    Trước đó 4 năm nữa, ông ta vận động cho nghị sĩ John Kerry và thứ ba này là cuộc vận động đầu tiên của ông trong mùa tranh cử này.

    Jim Messina, giám đốc ban vận động tranh cử cho Obama đã nhận xét trên báo The Plain Dealer rằng: “Giá trị của Springsteen tượng trưng cho những gì mà tổng thống và phó tổng thống đang chủ trương: Cần cù, công bằng và nhất quán. Sự xuất hiện của ông sẽ giúp thúc đẩy nỗ lực hãy xuống đường đi bầu trong những tiểu bang vâãn còn trong vòng tranh chấp, và chúng ta thán phục với sự ủng hộ tiếp tục của ông ta.”

    Theo kết quả thăm dò của National Journal tại Ohio, thì cuộc đua tại Ohio đang trở nên sát sao. Trước đây, Obama dẫn trước từ 8 đến 10 điểm, bây giờ thì sít sao. Hậu quả là phía Dân Chủ phải đổ sức ra tại đây gấp hai lần. Theo Real Clear Politics, tổng hợp trung bình của các cuộc thăm dò, thì Obama bây giờ chỉ còn dẫn trước 1.3%.

    Hiện chưa biết Springsteen sẽ trình diễn ca khúc nào, và không biết liệu Clinton có cùng gia nhập với Springsteen với kèn saxon hay không?

    Ohio với 16 phiếu sẽ góp phần quyết định ai sẽ ngồi vào chiếc ghế tổng thống 4 năm tới.

    Trần Thị Sông Dinh

    ReplyDelete