Pages

Wednesday, January 16, 2013

Wal-Mart tuyên bố sẽ bán hàng “made in USA” và thuê mướn cựu quân nhân

Cali Today News - Công ty bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart hôm thứ ba 15/1 tuyên bố sẽ chi ra 50 tỉ đô la để mua hàng hoá sản xuất tại Mỹ trong vòng 10 năm tới để phân phối lại cho người tiêu dùng, nhằm giúp đỡ nền kinh tế Mỹ.
Ngoài ra Wal-Mart cũng có kế hoạch thuê mướn 100,000 nhân viên là các cựu quân nhân Hoa Kỳ trong vòng 5 năm tới. Hiện nay mức thất nghiệp trên toàn quốc Mỹ vẫn ở mức 7.8%.
Tuy nhiên người ta chờ đợïi các cải tổ này vẫn không làm dịu đi làn sóng chỉ trích vẫn nhắm vào Wal-Mart, vì công ty này nổi tiếng mua hàng từ các xứ như Trung Quốc về bán và có chính sách trả lương công nhân thấp.
Ngoài ra Wal-Mart còn bị áp lực phải xem lại các chính sách xuất cảng lao động của mình, nhất là từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn ở một công ty tại Bangladesh là nơi cung cấp quần áo may sẵn cho Wal-Mart.
Trong năm 2012, có 55% tổng doanh số bán ra từ Wal-Mart xuất phát từ các mặt hàng như thực phẩm và các loại nước uống, các mỹ phẩm và y tế, vật dụng gia đình và các món hàng liên quan đến thú nuôi trong nhà. Theo Wal-Mart đa số các món này được sản xuất tại Mỹ.
Michelle Gloeckler, Phó Chủ Tịch Wal-Mart được biết sẽ lãnh đạo chính sách mới mua hàng từ các nhà máy tại Hoa Kỳ, với sự giúp đỡ của Greg Hall, một viên chức cao cấp của Wal-Mart. Được biết 25% số việc làm ở Mỹ là từ nền công nghiệp bán lẻ cung cấp.
Đào Nguyên source Reuters
_____________

No comments:

Post a Comment