Pages

Thursday, September 27, 2012

'Chiến tranh Iran - Israel chắc chắn sẽ xảy ra'

Iran va th các loi tên la phòng không, chng hm và trưng bày mt loi UVA mi nhm chng t ý chí sn sàng chiến đu vi Israel.

Theo tin tc trên trang mng Sephanews ca V binh Cách mng Hi giáo Iran, các loi tên la phòng không tm trung ca lc lượng này đã đã được th thành công hôm 25/9.

Loi tên la va được th là Taer-2 (còn được biết đến vi cái tên là Ra’ad (Thunder), có tm bn 50km, là mt phn ca h thng phòng không.

Fars cho bi
ết, nhng qu tên la ni này “tiên tiến hơn” các loi tên la dòng Buk do Nga chế to mà h da vào đ phát trin.

Cũng theo Fars, Đô đ
c Ali Fadavi, Tư lnh Hi quân Iran cho biết, mt cuc tp trn hi quân được tiến hành trong ngày 24/9. Trong đó, 4 tên la đã bn trúng mt mc tiêu to bng tàu chiến tht. Mc tiêu b chìm trong vòng 50 giây.

Đô đ
c Fadavi tuyên b: “Chúng tôi có các h thng tên la có kh năng bao trùm toàn b các b bin Vnh Ba Tư và các căn c quân s ca M ( khu vc)”.

Ông cho bi
ết thêm là V binh Cách mng Hi giáo s tiến hành “các cuc tp trn hi quân ln” trên Eo Humuz trong vòng 6 tháng ti. Đây là eo bin chiến lược, là ca ngõ vào Vnh Ba Tư, nơi có đến 30% lượng du thế gii vn chuyn bng bin đi qua.

Trung t
ướng Amir Ali Hajizadeh, Tư lênh Không quân ca V binh chu trách nhim v phòng th tên la tuyên b, Iran đã có mt loi máy bay không người lái mi gi là Shahed 129, có tm hat đng 2.000km.

Fars trích l
i Hajizadeh cho biết, máy bay có th mang bom và tên la đ tn công k thù và thc hin nhim v trinh sát… trong vòng 24 gi.

Ngày 23/9, T
ng Tư lnh V binh Cách mng Hi giáo, Đi tướng Mohammad Ali Jafari tuyên b: Chiến tranh gia Iran và Israel  “chc chn s xy ra" (nhưng không rõ đâu và khi nào). Đây là ln đu tiên mt quan chc cp cao Iran tha nhn v kh năng xy ra chiến tranh gia hai nước thù đch không đi tri chung.

Trong m
y tun qua Israel đã đy mnh nhng li đe da s tiến hành các cuc không kích vào các cơ s ht nhân ca Iran dù có hay không có s giúp đ ca đng minh M.

Các t
ư lnh ca V binh Cách mng Hi giáo Iran nói rng, h coi bt kỳ cuc tn công nào ca Israel cũng là thc hin lnh ca M, và cnh cáo rng h s tn công các căn c quân s ca M Afghanistan, Qatar và Bahrain đ tr đũa.

No comments:

Post a Comment