Pages

Thursday, October 18, 2012

Mỹ : FBI phá vỡ âm mưu khủng bố tại New York

Qazi Nafis, kẻ bị tình nghi âm mưu khủng bố tại New York
Qazi Nafis, kẻ bị tình nghi âm mưu khủng bố tại New York
Reuters

Mai Vân
RFI - Cơ quan FBI vào hôm qua, 17/10/2012, đã ngăn chặn kịp thời một vụ khủng bố nhắm vào Toà nhà của Cục Dự trữ Liên bang FED, ở New York, không xa nơi trước đây là tòa tháp đôi World Trade Center, đã bị vụ khủng bố ngày 11/09/2001 phá hủy.

Theo cơ quan an ninh Mỹ, nếu không bị ngăn chặn kịp thời, thì toà nhà của Cục Dự trữ Liên bang sẽ bị nổ tung với sức công phá của một quả bom hơn 400 ký lô. Tuy nhiên, nhân viên FBI theo dõi thủ phạm từ mấy tháng qua, đã tháo gỡ ngòi nổ quả bom trước đó. 
Từ New York, thông tín viên Karim Lehbour tường thuật : 
"Thật ra thì nhân vật tập sự khủng bố này hoàn toàn không có hy vọng thành công nào trong việc cho nổ chiếc xe tải có gài bom mà anh cho đậu trước toà nhà Cục Dự trữ Liên Bang, sát gần khu World Trade Center. 
Quả bom đã được nhân viên FBI vô hiệu hoá ngay từ trước. từ 3 tháng nayTừ tháng 3/2012, họ đã theo dõi thủ phạm, một sinh viên người Bangladesh, 21 tuổi, Qazi Nafis và đồng loã mà sinh viên này thuê để chế tạo quả bom thực ra là người của FBI. 
Qazi Nafis bị bắt lúc mà anh toan cho nổ quả bom từ xa với chiếc điện thoại di động. FBI cứ để anh hành động để bắt quả tang, qua đó có thể yêu cầu kết án anh nặng nề hơn. Chính quyền New York khẳng định là an ninh của người dân New York không hề bị đe dọa.
Qazi Nafis đã để lại một cuộn băng video, trong đó anh nói là muốn « phá hủy nước Mỹ » bằng cách đánh vào kinh tế Hoa Kỳ. Anh cũng nhắc đến cố lãnh đạo Al Qaeda, Oussama Ben Laden. Qazi Nafis đã bị đưa ngay đến toà án Liên bang quận Brooklyn".

1 comment:

  1. Ông Quazi Mohammed Ahsanullah, cha của nghi can, từ thủ đô Dhaka của Bangladesh cho báo chí hay: “Đây chỉ là một âm mưu, một âm mưu mang tính cách kỳ thị chủng tộc”
    Bố của thằng nhóc này đúng là khéo đặt điều.

    ReplyDelete