Pages

Thursday, October 11, 2012

Lại thêm nhân viên tòa đại sứ Mỹ ở Yemen bị bắn chết

Cali Today News - Các tay súng bịt mặt đã bắn chết một nhân viên người Yemen trong lúc người này đang đi đến làm việc tại Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ ở thủ đô Sanaa hôm thứ năm 11/10
Những kẻ tấn công ngồi trên xe mô tô đã nổ súng vào chiếc xe đang chở ông Qassem Aqlan, vốn là chỉ huy trưởng một đội cảnh vệ cho tòa Đại Sứ Mỹ, ngay tại trung tâm thủ đô Yemen.


Nhân viên tòa đại sứ Mỹ ở Yemen bị bắn chết. Photo:AP

Nguồn tin cung cấp tin trên cho là “đây là dấu ấn hành động của al-Qaida, vốn từng thực hiện nhiều vụ ám sát tương tự như thế trước đây tại Yemen”
Nhóm khủng bố al-Qaida trú đóng ở vùng Bán Đảo Ả Rập và nhiều nhóm khủng bố khác đang củng cố thực lực ở đây, vốn gây lộn xộn làm Tổng Thống Ali Abdullah Saleh phải ra đi hồi tháng 2 năm nay.
Đã xảy ra một loạt ám sát và khủng bố ở Yemen, một số vụ thành công, nhắm vào các viên chức an ninh và các chính trị gia của Yemen kể từ khi quân đội Yemen tung ra các cuộc hành quân chống lại phiến quân al-Qaida.
Hoa Kỳ đã tăng cường các phi vụ máy bay drone tấn công nhắm vào các căn cứ của phiến quân tại Yemen với sự ủng hộ ngấm ngầm của ông Abd-Rabbu Mansour Hadi, người Tổng Thống thay thế ông Saleh.
Trần Vũ theo Reuters

No comments:

Post a Comment