Pages

Sunday, December 16, 2012

Lại nổ súng: Một người bắn khoảng 50 phát ở bãi đậu xe ở Nam Cali, và bị bắt

Cali Today News – Nước Mỹ mấy ngày qua rúng động với chuyện nổ súng. Cuối tuần trước, nổ súng tại khu thương mại đông đảo tại Oregon, và 2 người bị bắn chết. Và vài ngày qua, vụ cuồng sát tại Newtown, Connecticut đã giết chết 28 người, gồm 20 trẻ em, và làm cả nước rúng động. TT Obama ngày hôm thứ bảy đã đến thị trấn này thăm và an ủi các gia đình nạn nhân.
Xem vedeo: Video captures rapid gunfire at Fashion Island mall

Cơn chấn động đang vang dội thì một người đàn ông đã bắn 50 phát súng trong một bãi đậu xe ở một khu thương mại Fashion Island mall ở Nam California, khiến nhiều tiệm phải đóng cửa.
Người nổ súng có tên là Marcos Gurrola, 42 tuổi, ở Garden Grove, đã bị cảnh sát bắt giam vào khoảng 4:30 chiều thứ bảy.
Theo nữ phát ngôn nhân Cathy Lowe của sở cảnh sát thì ông ta bắn chỉ thiên và chỉ xuống đất trong khu đậu xe, gần tiệm Macy’s.
Không ai bị thương, nhưng tiếng súng đã gây ra sợ hãi.
Khu shopping đông người đi mua sắm ngày lễ, và bãi đậu xe thì đầy người. Những người chứng kiến cảnh nổ súng đã bỏ chạy, la hét và tìm chỗ núp.
Theo Sven Maric, đang mừng sinh nhật vợ tại buổi tiệc ở tại sân ngoài trời của một nhà hàng, chỉ cách nơi tiếng súng nổ 50 feet, nói: “Không ai bị thương thì quả là phép lạ. Đạn chắc bay đến một nơi nào đó. Anh ta bắn nhiều phát lắm.”
Ông Lowe còn nói thêm là nhiều tiệm đã đóng cửa, nhốt cả khách hàng ở trong tiệm khi cảnh sát điều tra.
Bret McGaughey, 22 tuổi, ở Laguna Beach, cho biết rằng anh ta đi cùng mẹ mua sắm trong tiệm Apple khi mà những người mua sắm chạy ra sau tiệm, và lúc đó nhân viên đóng của tiệm lại. Anh ta ước đoán có cả trăm người nấp sau tiệm khoảng 30 phút, đến khi nhân viên của tiệm loan báo cảnh sát cho biết an toàn để mở cửa trở lại.
Theo Lowe, thì Gurrola đã bị bắt để điều tra về tội tấn công với vũ khí chết người.
Nước Mỹ đang rúng động với những vụ nổ súng. Và người ta đang đặt dấu hỏi: Nên duy trì tự do mang vũ khí như hiện nay hay không?
Trần Thị Sông Dinh
___________________

No comments:

Post a Comment