Pages

Tuesday, January 22, 2013

Một chuyện được chú ý trong lễ tuyên thệ: Cô bé Sasha Obama ngáp khi nghe diễn văn của tổng thống

Cali Today News - Ngay sau khi buổi lễ vừa kết thúc, mọi người đã nhanh chóng lan truyền qua twitter hình ảnh con gái út của tổng thống Obama là Sasha trong bộ áo đẹp màu tím đã không cầm được một cơn ngáp rất tự nhiên vô tư trong khi nghe bố đọc diễn văn tuyên thệ.

Theo tờ Examiner thì cô bé không tỏ vẻ gì là cảm kích những lời nói đang thao thao bất tuyệt vì có lẽ cũng chẳng hiểu mô tê gì mấy. Tuy nhiên số người khác thì nhận xét rằng việc xảy ra đúng vào đoạn mà tổng thống Obama đang nói về việc giáo dục trong nhà trường, thế mà cũng không gây được sự chú ý của con gái cưng.
Có một điều chắc là cô Sasha đã mệt mỏi vì những lễ tiệc từ ngày hôm trước mà còn phải dậy sớm để chuẩn bị và sửa soạn cho ngày trọng đại này. Trong quá khứ có nhiều nhân vật nổi tiếng cũng bị bắt gặp đang ngáp hay thậm chí còn ngủ gật khi tham dự những dịp lễ lạc trước công chúng (danh sách này có cả bà Hillary Clinton và ông Joe Biden) thế nhưng mọi người cũng cười trừ bỏ qua. Vậy mà nhiều người lại hơi cố chấp sau khi xem qua hình cô Sasha đang ngáp, và cho rằng lẽ ra cô phải cầm lại hoặc ít nhất là lấy tay che miệng trong khi ngáp.
Tội nghiệp cho cô bé 11 tuổi này vì có lẽ sẽ còn phải nghe thiên hạ bàn tán dài dài về một động tác là phản xạ rất tự nhiên của bất cứ ai, trẻ em cũng như người lớn. Như vậy có công bằng cho Sasha hay không? Dù sao thì cũng phải khen ngợi cô bé đã vỗ tay rất hào hứng để mừng tổng thống khi bài diễn văn kết thúc.
Phước An
_____________

No comments:

Post a Comment