Pages

Wednesday, January 23, 2013

Thiếu niên 15 tuổi vừa tàn sát cả nhà còn có kế hoạch giết người rất quy mô

Cali Today News - Thiếu niên 15 tuổi đã giết cả nhà, gồm cha mẹ và 3 người em vào cuối tuần qua ở Albuquerque, New Mexico, còn có kế hoạch tàn sát thêm nhiều người ở Wal-Mart rồi sẽ chết trong lúc đọ súng với cảnh sát.
Dan Houston, Cảnh Sát Trưởng quận hạt Bernalillo cho báo chí hay là sát thủ trẻ Nehemiah Griego nói trên cũng đã tính chuyện “tàn sát của mình sẽ kéo dài cả tuần” mới chấm dứt.

Ông Houston cho biết Griego đã khai với cảnh sát điều tra là “sau khi giết xong cả nhà, hắn sẽ nạp đạn lại và vào trong một chợ Wal-Mart tiếp tục gây án và kết liễu mọi thứ ở đây”.
Nhưng thay vì làm như thế, Griego đã đến nhà cô bạn gái rồi cả hai đi nhà thờ, nơi mà cha của sát thủ từng làm việc như một mục sư. Chính một nhân viên của nhà thờ đã gọi điện thoại báo cảnh sát.
Vụ giết người tàn khốc này đã làm cho thành phố Albuquerque sững sốt. Cha của sát thủ là ông Greg Griego trước đây từng là thành viên băng đảng, sau đó trở thành mục sư và làm tình nguyện viên với các tù nhân ở nhà tù Metropolitan Detention Center.
Ông Houston cho báo chí hay là Griego đã bắn mẹ ruột trước  vì “đang giận mẹ”, rồi giết chết 1 em trai và 2 em gái. Sau đó sát thủ “phục kích đợi cha đi làm về suốt 5 giờ” với khẩu AR-15, tức loại súng mà Adam Lanza đã dùng để giết 20 em nhỏ ở Newtown, Connecticut.
Sau đó hung thủ gửi tấm ảnh chụp xác người mẹ cho cô bạn gái 12 tuổi xem. Hai người đến gặp nhau cả ngày, có thể đã bàn chuyện giết luôn cha mẹ cô bé gái. Ông Houston cho biết “có thể cô bé này cũng sẽ bị truy tố”.
Trần Vũ theo Reuters
_______________

No comments:

Post a Comment