Pages

Wednesday, November 14, 2012

Tướng Mỹ bị giáng cấp vì ở khách sạn 5 sao

Một tướng 4 sao của Mỹ vừa bị giáng cấp sau cáo buộc chi hàng trăm nghìn USD tiền công quỹ để du lịch hạng sang

Tướng 4 sao William Kip" Ward va b giáng xung bc trung tướng. nh: AFP

Quyết đnh trên được B trưởng Quc phòng M Leon Panetta đưa ra hôm qua đ x pht tướng William "Kip" Ward, ch huy B Tư lnh châu Phi (AFRICOM). Ông William được yêu cu hoàn tr 82.000 USD vì s dng tin qu đi li ca Lu Năm góc bt hp lý.
Theo mt quan chc cp cao, tướng 4 sao này "s b giáng xung bc trung tướng", còn 3 sao.
AFP cho hay ông William tng đưa c v đi theo trong nhng chuyến công cán dài ngày. Hai người này tng thuê mt phòng khách sn Fairmont Hamilton Princess Bermuda vi giá 747 USD mt đêm. V ông này cũng b t cáo s dng trái phép xe bc thép.
Mt báo cáo ca Tng Thanh tra B Quc phòng được công b hi đu năm nay cho thy, chuyến đi dài 11 ngày đến Washington và Atlanta ca ông William cùng các tùy tùng quân đi tiêu tn 129.000 USD, trong đó ch có 3 ngày là thi gian công tác chính thc. Chuyến đi này ch yếu mang mc đích cá nhân.
V ông William đã đi máy bay quân s cùng chng 52 trong s 79 chuyến mà các nhà điu tra tìm hiu. Cũng theo báo cáo này, ông William đã kéo dài nhng chuyến công tác ca mình 7 ln vì lý do cá nhân, nhưng sau đó vn được hoàn tr chi phí đi li.
Tuy nhiên, ông William, viên ch huy đu tiên ca AFRICOM t năm 2007-2011 đã bác b nhng cáo buc trên. AFRICOM đt bn doanh ti Stuttgart, Đc
Quyết đnh giáng cp ông William được đưa ra khi ch huy ca quân đi M Afghanistan, tướng John Allen cũng va b vướng vào v bê bi tình ái ca cu giám đc Cơ quan Tình báo Trung ương David Petraeus. Các nhân viên FBI đã vô tình phát hin hàng lot email ca tướng John Allen trong hòm thư ca Jill Kelley, người t rng b tình nhân ca ông Petraeus gi thư quy ri.



No comments:

Post a Comment