Pages

Thursday, September 27, 2012

CÁNH GÀ GIẢ CỦA CHỆT GIỐNG NHƯ THẬT

Cn cnh cánh gà gi gây hoang mang. Người dân ca chính nước này đang phi ”tránh né” ăn gà vì sn phm bn xut hin tràn lan trên th trường.
Ti Trung Quc, bn có th tìm thy hàng gi ca bt kỳ món đ nào, thm chí c thc phm như trng gà. Và mi đây, người ta li bàng hoàng khi phát hin ra loi cánh gà gi cc kì nguy him trôi ni trên th trường.
Báo chí Trung Quc nhng ngày gn đây đng lot đưa tin v loi cánh gà gi được bày bán trong các khu ch tm. Màu sc, th tht và hình dáng ca cánh già gi ging mt cách hoàn ho so vi hàng tht. Và nếu như không là mt chuyên gia v thc phm, bn khó mà phát hin ra đâu là cánh gà tht và đâu là hàng gi.
1988702871_canhga1
Khi chưa chế biến, nhìn cánh gà giả rất giống cánh gà thật
Mt người tiêu dùng Trung Quc cho biết đã mua 500gram cánh gà gi siêu th, thuc Qung Châu, vi giá 20 nhân dân t (khong gn 70K). Ông y biết cánh gà này được sn xut thành ph Duy Phường, tnh Sơn Tây và giá bán r hơn so vi thường l.
Người đàn ông này đem v và chế biến trong khong 20 phút, màu sc và th tht ca chúng hoàn toàn không thay đi. Tht gà trong sut và dính sn st. Sau khi quan sát, ông y quyết đnh ăn th món cánh gà và thy nó quá dai. Nghĩ rng tht chưa đ chín, ông quyết đnh nu thêm 10 phút na.
Kết qu là tht gà vn dai không th nut trôi. Người đàn ông này bt đu nghi ng v th tht mà ông đã mua. Ông liên h vi công ty bán l, nhưng nhân viên trc đin thoi khng đnh h không có bt kỳ mi quan h nào vi nhà sn xut Duy Phường và ph nhn hoàn toàn v tht gà gi.
625703589_canhga
Khi chế biến xong, cánh gà giả nhìn trong veo và ăn rất dai
Báo gii Trung Quc đã đưa ra mt s kết lun ban đu v tht gà gi. Trước tiên, vic làm cánh gà gi yêu cu k thut cao và hiu biết sâu sc v sinh hc mi có th to nên đ chính xác cao đến vy.
Hơn na, h phi tìm bin pháp sao cho tht dính cht vi xương. Vic này khó khăn hơn rt nhiu so vi quá trình làm trng gi.
Thm chí, chi phí đ làm ra cánh gà gi cao tương đương vi vic mua sn phm tht. Báo chí phng đoán có th cánh gà tht được tiêm mt s loi keo dính có th ăn được, nước, mt lượng cht hóa hc chưa được biết đến đ giúp chúng trông ngon hơn, nng hơn nhm bán ra th trường vi giá cao.
Hin các cơ quan chc năng ca Trung Quc đang tiến hành điu tra cánh gà gi nh hưởng như thế nào đến sc khe ca người tiêu dùng và tìm các bin pháp ngăn chn. Các nước lân cn Trung Quc cũng đang lo ngi loi tht gà gi này s không dng li th trường trong nước mà phát tán đi khp nơi.

No comments:

Post a Comment