Pages

Wednesday, September 26, 2012

Trung Quốc: Chính quyền dùng xe tải nghiền nát người biểu tình chống giải tỏa


Chính quyền TQ chính quyền dùng xe tải cán nát người là ông Hứa Nhĩ Hy .

Mt người dân mt ngôi làng thuc Qung Tây Trung Quc đã c gng đ chng li lnh gii ta b chính quyn TQ đàn áp dã man bng cách cho xe 10 bánh ti nghin nát người cho đến chết . Nhng chiếc xe ti ny nng trên 1.000 tn, xe có 10 bánh, 6 bánh hàng đu được ning st vi bán kính cao hơn 1mét .

Hi
n nay các phương tin truyn thông b nhà nước TQ kim soát gc gao, nhng thông tin nhy cm v tình hình đang xy ra ti TQ b kim duyt đã gây ra s phn n nhng người s dng mng xã hi Weibo .

Trong tháng 9 tu
n qua, trên din đàn Weibo đã phơi bày nhng hình nh ca mt s đàn áp gii ta đt đai. Nn nhân b chính quyn dùng xe ti cán nát người là ông Ha Nhĩ Hy, người dân đa phương cho biết ông ta đã t chi giá bi thường gii ta quá thp . Chính quyn đa phương TQ đã ra lnh cưỡng chế gii ta đt đai bng vũ lc vi hng trăm công an, cnh sát vũ trang hùng hu đàn áp cuc chng đi gii ta ca người dân ti đây, ông Ha Nhĩ Hy cùng nhng h dân khác b công an lôi kéo ra khi nhà .


Gia đình n
n nhân phn đi chính quyn TQ đàn áp dã man người dân khiếu kin
Ông Hua b
t đu mt cuc biu tình phn đi chng gii ta bng cách nm xung ti ch trên đường chn các xe công trường đến gii ta . Bí thư tnh Qung Tây Quách Thanh Côn và Ch tch tnh Qung Tây Mã Tiêu đã ra lnh cho xe ti làm đường cán ngang qua người ông Hua nếu ông không chu tránh đường .

Hình
nh gây sc cho thy cơ th b cun vào gm xe ti, đu ca ông Ha b nghin nát và b não văng ra tung tóe.

Lo s
tình trng bt vì câu chuyn giết người chng gii ta lan rng ln hơn, chính quyn tnh Qung Tây đã điu đng hơn 200 công an đến hin trường, xác ông Hua được x lý bng cách đưa đi ha tán ti mt nơi bí mt và gia đình ca ông Ha được cung cp mt khon tin bi thường đ gi yên lng v chuyn ny.

Trung Qu
c thường xuyên xy ra nhiu cuc biu tình chng gii ta có nhiu cuc biu tình đã tr thành các cuc bo lon khi người dân tc gin vi các hành vi Nhà Nước trm cp đt đai ca h mt cách tùy tin. Chính quyn TQ có chính sách chính ph s hu tt c đt đai và cho rng quyn s hu tư nhân không còn tn ti.

Các ph
ương tin truyn thông ca nhà nước TQ được lnh phi gii hn tin tc v các cuc biu tình, không được đưa lên báo chí nếu không được phép ca B công an TQ.

Trong m
t trường hp tương t Thành ph Pan Jin, khi mt người dân tên Vương Hy K đã c gng ngăn chn các cán b, chính quyn đa phương đến phá hy cây trng ca mình và tch thu đt đai ca ông trước khi thu hoch, ông đã b bn chết ngay sau đó và người cha ca Hy b công an bn què chân trong lúc nhào ti đ xác con mình .



Gia đình nạn nhân phản đối chính quyền TQ đàn áp dã man người dân khiếu kiện

Sau v vic, hàng trăm công an, cnh sát đã được gi đ x lý cơ th nn nhân và trn áp cuc ni lon ca dân làng. V tranh chp bt đu sau khi vùng đt nông nghip b chính ph TQ tùy tin rao bán cho các nhà thu phát trin mà dân làng không được thông báo trước.

Tuyên Quang (Đ
ng Làm Báo)
bài t
ng hp

Nguồn : http://danglambao.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-chinh-quyen-dung-xe-tai.html

3 comments:

  1. Bài viết để lên án Trung quốc hay để đe dọa dân Việt nam?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Để thế giới thấy sự tàn ác của Trung Cộng

      Delete