Pages

Monday, January 21, 2013

Sát thủ 15 tuổi ở New Mexico đã được nhận dạng

Cali Today News - Cảnh sát New Mexico đã nhận diện sát thủ vị thành niên đã bắn chết 5 người trong một căn nhà ở Albuquerque là Nehemiah Griego, 15 tuổi, con trai và anh trai của các nạn nhân.
Griego đã dùng nhiều loại súng khác nhau, kể cả súng tấn công, để giết sạch gia đình mình hôm tối thứ bảy. Aaron Williamson, đại diện Sở Cảnh Sát quận hạt Bernalillo, cho hay hung thủ đã bị bắt và bị truy tố 5 cáo trạng sát nhân.
Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng. Photo courtesy: AP

Ông Greg Griego, em của cựu Thượng Nghị Sĩ tiểu bang New Mexico Eric Griego cùng vợ là bà Sarah bị bắn chết và cùng với 3 người con khác của họ. Tất cả đều bị bắn nhiều lần.
Thân nhân của họ đã ra tuyên bố có đoạn: “Chúng tôi đau đớn vì thảm kịch khủng khiếp này. Chúng tôi xin cám ơn những lời phân ưu gửi đến và mong truyền thông kính trọng giây phút riêng tư của gia đình chúng tôi”
Williamson cho hay hiện nay chưa rõ số vũ khí này đã có sẵn trong gia đình ông Griego hay được hung thủ mang từ ngoài vào, nhưng chắc chắn vụ thảm sát mới nhất này khiến cuộc tranh cãi về chủ quyền súng đạn càng thêm nóng.
New Mexico cho phép dân chúng sử dụng súng tấn công, nhưng hiện nay các nhà lập pháp của tiểu bang này đang nghiên cứu các đề nghị nhiều luật kiểm soát súng mới và kiểm soát mọi người muốn mua súng.
Đào Nguyên source Reuters
____________

No comments:

Post a Comment