Pages

Friday, December 14, 2012

27 người bị bắn chết, có 18 em học sinh, tất cả trường học của một thành phố ở Connecticut bị đóng cửa

Cali Today News - Trưa thứ sáu 14/12 có tin là toàn bộ các trường công lập của thành phố Newtown, Connecticut, đã bị đóng cửa tiếp theo sau vụ nổ súng ở một trường tiểu học tại đây.
Các giới chức cho biết một tay súng có liên quan đến vụ này đã thiệt mạng. Cũng có một học sinh được mang ra ngoài, có vẻ như em này đã bị thương, theo báo chí địa phương cho biết.

Các hình ảnh trên TV cho thấy nhiều xe cảnh sát và cứu thương đã có mặt và cảnh phụ huynh học sinh hốt hoảng chạy đến trường để biết tin con cháu của mình.
Bệnh viện Danbury Hospital, nằm cách ngôi trường khoảng 11 dặm, đã được báo động và quả nhiên họ đã nhận vào 3 nạn nhân của vụ nổ súng sau đó. Cảnh sát nhận được báo động lúc 9 giờ 41 phút sáng và hiện chưa cung cấp thêm chi tiết.
Thành phố Newtown có dân số khoảng 27,000 người thuộc quận hạt Fairfield phía bắc nằm cách Hartford khoảng 45 dặm về hướng tây nam và cách New York City khoảng 80 dặm về hướng đông bắc.
Trường học có nổ súng tên là Sandy Hook, có các lớp từ mẫu giáo đến cấp 4 với các em tuổi từ 5 đến 10. Học khu nơi đây có 4 trường tiểu học. Cảnh sát tịch thu 2 khầu súng từ tay súng đã chết, chưa rõ người này bị cảnh sát bắn hay đã tự sát.
Tin giờ chót cho hay đã có 27 người bị bắn chết, trong số này có 18 em học sinh. Có thể đây sẽ là vụ tàn sát thê thảm nhất trong toàn bộ lịch sử Hoa Kỳ.
Trong số những người bị giết có cả người Hiệu Trưởng và cố vấn tâm lý. Toàn thể nước Mỹ đang bị chấn động mạnh vì vụ tàn sát quá thê thảm này.
Đào Nguyên source Reuters, CBS News và CNN
_________________

No comments:

Post a Comment