Pages

Saturday, January 26, 2013

Bị ảnh hưởng tai hại của phim, giết chết cả mẹ lẫn em gái

Cali Today News - Ảnh hưởng của phim ảnh lên đầu óc non nớt của trẻ vị thành niên ở Hoa Kỳ bao giờ cũng là một vấn đề nghiêm trọng. Mới đây một thanh thiếu niên 17 tuổi thú nhận đã giết chết mẹ và em gái do coi phim ghê rợn.
Trong một biên bản tự thú được loan tải hôm thứ năm, Jake Evans, 17 tuổi, cho biết đã bị bộ phim tái hiện “Halloween” ám ảnh nặng đến nỗi đương sự nảy ra ý muốn giết người thân.
Jake Evans trong ngày ra tòa. Photo courtesy: Star-Telegram

Trong bản tự thú dài 4 trang này, Evans cho hay đã xem bộ phim này đến 3 lần trong tuần lễ ra tay sát nhân. Evans đã giết mẹ là bà Jami và em gái 15 tuổi Mallory vào ngày 3 tháng 10 năm 2012.
Bộ phim sản xuất năm 2007 nói về một cậu bé 10 tuổi vốn đã ám sát nhiều người, sau đó quay về giết thêm nhiều nạn nhân nữa 15 năm sau. Evans viết: “Khi xem phim, tôi chới với về chuyện sát thủ ra tay quá dễ dàng và không ân hận gì cả, vì thế tôi nghĩ nếu mình làm thử chắc cũng thế mà thôi”
Khi thấy mẹ và em gái ngồi xem hai ông Obama và Romney tranh luận trên TV một đêm kia, Evans đã có ý nghĩ là “mình sẽ tàn sát thử gia đình mình coi ra sao”
Bi thảm nhất trong vụ này là khi Mallory thấy anh mình chỉa khẩu súng lục ăn cắp của ông nội vào người, cô bé cứ tưởng Evans đùa, trước khi bị bắn vào lưng và đầu. Sau đó Evnas chạy tìm mẹ và bắn bà này 3 phát.
Đào Nguyên source MSNBC
______________

No comments:

Post a Comment