Pages

Friday, October 19, 2012

Số lượng người Việt “trồng cỏ” lọt lưới cảnh sát Anh ngày càng gia tăng

Cali Today News - Cảnh sát điều tra của Anh Quốc đang thẩm tra một nhóm người gốc Việt vì bị tình nghi trồng cần sa tại các nông trại ở quận hạt Durham.
Nhưng cùng lúc trong ngày thứ sáu 19/10 họ lại khám phá một trang trại ở Darlington cũng trồng thứ sản phẩm độc hại này. Sau cuộc bố ráp trong ngày, có thêm 2 nghi can gốc Việt bị bắt giữ.

Hình ảnh cây cần sa. Photo courtesy: AP

Như thế chiến dịch tảo thanh ma túy cho đến chiều thứ sáu đã có đến 17 nghi can VN bị bắt vì bị tình nghi trồng cần sa. Chiến dịch này đã được tiến hành cách đây khoảng 4 tuần, khi một căn nhà ở Ferryhill bị phát giác có trồng cần sa.
Kết quả tương tự cũng đã được cảnh sát Anh Quốc lần lượt đưa ra ánh sáng tại các quận hạt Shildon và Croxdale. Trong số những kẻ bị bắt, đã có 12 người bị truy tố tội có liên quan đến việc trồng cần sa và 1 trường hợp đang đưọc tiếp tục điều tra.
Cũng có 3 phạm nhân VN bị cảnh sát thuộc cơ quan UK Border Agency giam giữ để thẩm tra tình trạng nhập cư của họ vào đất Anh. Cơ quan này hiện đang hợp tác với cảnh sát điều tra của Anh để xét tình trạng nhập cư của tất cả các can phạm đã bị bắt giữ.
Các thám tử Anh Quốc cũng đã đột nhập vào nhiều căn nhà trên đường St Helen Auckland, thuộc khu Bishop Auckland và quận hạt Gateshead.
Tuy không có cần sa bị phát giác ở Gateshead nhưng cảnh sát cũng thẩm tra một số cá nhân bị tình nghi dính líu vào các đường giây ma túy. Hiện các nghi can VN bị bắt không được cảnh sát Anh tiết lộ danh tính.
Trường Giang (nguồn The Northern Echo)

No comments:

Post a Comment