Pages

Thursday, October 11, 2012

Nhạc sĩ Trần Trịnh qua đời

Cali Today News – Theo tin của MC Trần Quốc Bảo thì nhạc sĩ tài hoa Trần Trịnh vừa qua đời vào ngày hôm nay, thứ tư ngày 10 tháng 10, 2012, vào lúc 5:25 phút chiều, tại miền Nam California.

Nhạc sĩ Trần Trịnh là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, mà trong đó có những ca khúc ai cũng thuộc lòng như Lệ Đá, Cung Đàn Muôn Điệu, Xuân Này Con Không Về…
Ngoài những tác phẩm bất hủ nói trên, danh sách các tác phẩm của Trần Trịnh rất nhiều, trong đó có thể kể đến những tác phẩm khác như: Bao Giờ Ta Gặp Lại Ta, Biệt Khúc, Cảm Ơn, Câu Chuyện Trong Tuồng, Chiều Qua Phà Hậu Giang, Chuyện Hai Con Sâu và Chiếc Lá Chết, Cung Đàn Muôn Điệu, Cuộc Tình Bể Dâu, Độc Huyền, Em Vẫn Hoài Yêu Anh, Hai Sắc Hoa Tigôn, Hai Trái Tim Vàng, Hát Cho Mai Sau, Hát Làm Quen, Hồn Trinh Nữ, Lệ Đá, Lính Xa Nhà, Mùa Xuân Của Mẹ, Lửa Mùa Hạ, Mai Lỡ Duyên Không Thành, Một Mai Giã Từ Vũ Khí, Mùa Phượng Tím, Mùa Xuân Của Mẹ, Muốn Quên, Ngàn Đời Chờ Mong (Ngàn Năm Chờ Mong), Ngày Xuân Thăm Nhau, Người Tình Và Quê Hương, Nhớ Về Một Mùa Xuân, Như Mây Bay, Những Nụ Gai Mòn, Qua Cơn Mê, Rộn Ràng Niềm Vui, Thư Xuân Trên Rừng Cao, Tiếng Đàn, Tiếng Hát Nửa Vời, Tình Muộn, Trái Sầu Đầy, Trời Huế Vào Thu Chưa Em, Xuân Này Con Không Về, Yêu Một Mình,..
Bài Hát: Lệ Đá. Tác Giả Nhạc sĩ Trần Trịnh

Qúi vị bấm vào đây để nghe bản nhạc:

Theo Wikipedia, Trần Trịnh là một nhạc sĩ người Việt. Ông nổi tiếng với bút danh Trịnh Lâm Ngân, bút danh chung của ông và nhạc sĩ Nhật Ngân. Bút danh này ra đời khi 2 nhạc sĩ viết nhạc cho hãng dĩa Sóng Nhạc. Lâm chính là Lâm Đệ, con trai chủ hãng dĩa Sóng Nhạc, người này không tham gia việc sáng tác. Bút danh Trịnh Lâm Ngân là do chủ hãng dĩa Sóng Nhạc đặt cho với hi vọng tạo danh tiếng như nhóm Lê Minh Bằng vốn đang rất nổi tiếng vào thời gian đó.
Chúng tôi sẽ cập nhật thêm chi tiết trong các bản tin tới.
Nguyễn Ninh Hòa

No comments:

Post a Comment