Pages

Friday, October 19, 2012

Bạc Hy Lai bị kết tội, nhiều mỹ nữ... “có tật giật mình”


Bạc Hy Lai và Chương Tử Di

Cuối tháng 09/2012, Bạc Hy Lai bị Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) khai trừ ra khỏi đảng và tước bỏ mọi chức quyền, hàng trăm mỹ nữ Trung Hoa, trong đó có nữ tài tử điện ảnh Chương Tử Di, bồn chồn lo sợ vì... “có tật giật mình”. Các cô tìm cách che giấu mối quan hệ của mình với “Tây Môn Khánh thời @” (Tây Môn Khánh là một nhân vật quan lại dâm đãng trong tiểu thuyết Kim Bình Mai). Khi bị dân mạng chất vấn, Chương Tử Di đã trả lời trên blog của mình bằng những lời bất nhã.
ĐCSTQ đánh mạnh vào tội

“quan hệ bất chính với mỹ nữ” của Bạc Hy Lai
Ngày 28/09/2012, Bộ Chính trị ĐCSTQ tuyên bố khai trừ Bạc Hy Lai ra khỏi đảng và tước hết mọi chức quyền, đồng thời tuyên bố ông ta vi phạm 7 tội, trong đó “quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ” được đánh giá là tội nặng nhất. Sau khi bị khai trừ ra khỏi đảng, cựu Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ kiêm Bí thư ĐCSTQ thành phố Trùng khánh Bạc Hy Lai phải đối diện với bản án hình sự, hiện đang chờ ngày ra tòa như vợ ông ta là Cốc Khai Lai vừa bị kết án tử hình hoãn thi hành trong 2 năm.
Theo tin của giới truyền thông Trung Quốc, những phụ nữ có quan hệ bất chính với Bạc Hy Lai (một số người gọi ông ta là... “Tây Môn Khánh thời @”), bao gồm một số cô gái đẹp là người mẫu, điều khiển chương trình trên các đài truyền hình, nữ tài tử điện ảnh... Nghe tin họ Bạc rơi đài, nhiều cô đã tìm cách che giấu mối quan hệ của mình với ông ta, cầu mong không ai nhắc đến tên mình.
Một nguồn tin thân cận với các lãnh tụ Trung Nam Hải cho hay, trong hội nghị Bộ Chính trị ĐCSTQ ngày 28/09, khi công bố tội của họ Bạc, tội “Bạc Hy Lai quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ” nặng hơn bất cứ tội nào. Lý do vì, tội tham ô, hối lộ không còn là tội quan trọng ở chốn quan trường Trung Quốc. Trên đất nước hơn 1 tỷ người này, quan lớn, quan bé đều là tham quan. Bởi vậy tội tham ô hối lộ không còn xa lạ ở Trung Quốc.
Trước đây, BBC từng trích dẫn nguồn tin trên The Sunday Times cho hay, Bạc Hy Lai là một gã đa tình, ngoài Cốc Khai Lai, y còn có một “hậu cung” với hàng trăm mỹ nữ. Những mẩu chuyện về Bạc Hy Lai có quan hệ bất chính với hàng trăm cô gái đã trở thành đề tài nóng bỏng của dân chúng Hương Cảng, Đài Loan, Hoa Lục khi trà dư tửu hậu, tụm năm tụm ba chuyện trò với nhau.
Trong số trên trăm người đẹp có quan hệ bất chính với Bạc Hy Lai, một số người có thể nêu rõ tên tuổi như Trương Vỹ Kiệt, người điều khiển chương trình trên đài truyền hình. Trong thời gian Bạc Hy Lai làm Thị trưởng Đại Liên từ 1985 đến 2004, Trương Vỹ Kiệt là mỹ nữ “già nhân ngãi non vợ chồng” với Bạc Hy Lai.
Ngoài Trương Vỹ Kiệt và nhiều cô khác, nữ tài tử nổi tiếng Chương Tử Di cũng có quan hệ mật thiết với Bạc Hy Lai. Theo Apple Daily Hương Cảng và một số tờ báo khác tại Đài Loan, quan hệ tình cảm giữa Bạc Hy Lai với Chương Tử Di do tỉ phú Từ Minh, người sáng lập và là chủ tịch Tập đoàn Dalian Shide, sắp xếp. Báo chí và một số trang mạng tiếng Hoa cho biết, từ năm 2007 đến 2011, Bạc Hy Lai và Chương Tử Di ngủ với nhau nhiều lần, đa phần ở Bắc Kinh. Một số nguồn tin cho biết thêm, Chương Tử Di nổi tiếng trong giới giải trí trong và ngoài nước, ngoài các vai diễn cô còn kiếm tiền thông qua việc qua đêm với các đại gia khi được tặng đồ trang sức quý như hạt xoàn và các loại bất động sản. Trong cùng một thời gian, cô có đến 5, 6 bạn trai là tỉ phú, nhưng chỉ có một “bạn trai chính thức” công khai.
Tờ Apple Daily Hương Cảng sau khi đưa tin Bạc Hy Lai quan hệ bất chính với nhiều gái đẹp, đã có nhận xét: Ngày nay điện ảnh Trung Quốc đã trở thành “hậu cung” của tầng lớp quan lại có chức có quyền, đồng thời bình luận: “Họ là những kẻ kế thừa Mao Trạch Đông, hoặc là những nhân vật chính trong loại phim về đề tài Mao Trạch Đông”.
Các nhà quan sát còn cho rằng, Đài Truyền hình Trung ương (China Central Television) và các Đài Truyền hình địa phương cũng lần lượt trở thành “hậu cung” của tầng lớp quan lại cao cấp Trung Quốc, Bạc Hy Lai dính vào chuyện trăng gió với các cô làm ở những nơi đó không có gì lạ. Tuy nhiên, lần này Trung Cộng tuyên bố Bạc Hy Lai có quan hệ bất chính với gái đẹp nhằm bêu giếu hình ảnh xấu xa của Bạc Hy Lai để ông ta không còn cơ hội ngóc đầu lên như Đặng Tiểu Bình, người từng bị Mao Trạch Đông và bọn Tứ Nhân Bang hạ bệ, bỏ tù, sau khi trả lại tự do, dựa vào học thuyết “mèo đen cũng như mèo trắng, miễn là bắt được chuột” đã trở thành “lãnh tụ vĩ đại”.
Ông Từ Thính, nhà luật học Trung Quốc, cho biết, ĐCSTQ nhấn mạnh tội “quan hệ bất chính với nhiều mỹ nữ” của Bạc Hy Lai khiến cho nhiều cô là người mẫu, nữ tài tử điện ảnh... kinh hoàng. Họ tìm mọi cách, bằng mọi con đường, thanh minh bản thân các cô chưa hề đến Trùng Khánh. Nhiều cô nói với “cha nuôi”, “bố đỡ đầu”... tìm cách xóa bỏ tên mình trên các trang mạng. Ông Từ Thính nhấn mạnh, Trung Cộng trước đây không hề kết tội những người có quan hệ “tính dục” bất chính, Bạc Hy Lai là trường hợp đặc biệt.
Ngày 28/09, nhiều dân mạng viết lên trang mạng xã hội cho rằng, tội quan hệ bất chính với phụ nữ của Bạc Hy Lai là “dâm loạn”. Họ châm biếm Bạc Hy Lai nhìn bề ngoài thật là đạo mao, chính nhân quân tử, nhưng lại lén lút giở trò dâm tặc. Cũng có dân mạng ghi lại nhận định của tờ Apple Daily Hương Cảng: “Bạc Hy Lai là kẻ kế thừa Mao Trạch Đông, một trong những nhân vật chính trong loại phim về đề tài Mao Trạch đông”.
Còn có người phê phán tầng lớp lãnh đạo Trung Cộng: “Khi quan hệ giữa người nào đó với đảng cộng sản bình thường, dù có quan hệ bất chính với phụ nữ cũng bình thường. Khi quan hệ với đảng không bình thường, có quan hệ bất chính với nữ giới lập tức bị mổ xẻ ngay”. Theo họ, nhiều quan chức cao cấp của Trung Cộng dù là “Tây Môn Khánh thời @”, nhưng quan hệ với ĐCSTQ bình thường, cũng không bao giờ bị kết tội...
Chương Tử Di vào cuộc
Tháng 03/2012, sau khi Bạc Hy Lai bị đình chỉ chức Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ và Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, giới truyền thông ngoại quốc liên tục loan tin về việc Bạc Hy Lai có quan hệ với các mỹ nữ nổi tiếng. Sau khi bị bắt, tỷ phú Từ Minh, người cung cấp tài chánh cho Bạc Hy Lai tiêu xài, đã cung khai: Trong số những người đẹp này có một nữ tài tử họ Z. Theo phiên âm La-tin trong tiếng quan thoại Trung Quốc, Zhang Ziyi là tên họ của Chương Tử Di, nhiều người cho rằng nữ tài tử họ Z mà Từ Minh nói đến chính là Chương Tử Di.
Theo tin của một số tờ báo, Từ Minh từng thú nhận đã trả 6 triệu Nhân dân tệ (tương đương 946.000 Mỹ kim) để Chương Tử Di ngủ với Bạc Hy Lai trong năm 2007. Báo chí và một số trang mạng tiếng Hoa cho biết, từ năm 2007 đến 2011, Bạc Hy Lai và Chương Tử Di có quan hệ tình dục ít nhất 10 lần, hầu hết đều diễn ra ở Bắc Kinh.
Ngày 28/09/2012, Trung Cộng tuyên bố khai trừ Bạc Hy Lai ra khỏi ĐCSTQ và tước hết mọi chức quyền. Ngày 29/09, tin “Bạc Hy Lai có quan hệ bất chính với nhiều gái đẹp Trung Quốc” trở thành bản tin quan trọng được xếp hàng đầu trên các tờ báo Trung Quốc. Đài Truyền hình Trung ương xếp tin này vào loại tin đặc biệt.
Ngày 29/09, Chương Tử Di, nữ tài tử nửa năm nay là nhân vật trong các tin đồn về quan hệ với Bạc Hy Lai, đã thanh minh trên blog riêng của cô rằng quan hệ giữa cô với Bạc Hy Lai không giống như các tin đồn đã tung ra.
Bực bội về những lời “quấy nhiễu” trên mạng viết thêm nhiều tin về việc cô có quan hệ với Bạc Hy Lai, nữ tài tử xinh đẹp đã chủ động viết lên blog của mình những lời thô tục phản kích lại. Chương Tử Di dùng tên giả là “Bộ Đội Đất Hiếm” viết lên blog của mình như sau: Tin đồn đã lưu truyền 5 tháng, mà nay vẫn có người “chõ miệng” vào. Nhiều người vốn “văn minh, lịch lãm” cũng mở mồm hỏi tôi có “ăn nằm” với ông ta không. Năm tháng qua tôi đã trả lời nhiều rồi, hôm nay tôi xin trả lời thẳng thắn, “về nhà hỏi mẹ, mẹ có, thì tôi cũng có”.
Một số dân mạng phân tích, câu trên của Chương Tử Di cố tình trả lời những kẻ bêu giếu cô có quan hệ với Bạc Hy Lai “trước hết hãy về hỏi mẹ có lên giường với người nào đó không rồi hãy hỏi cô ta”.
Những fans đồng tình với Chương Tử Di đã viết lên mạng: “Chúng tôi ủng hộ Chương Tử Di, báo chí ngày nay thật vô lương tâm”. Cũng có dân mạng đập lại câu nói của Chương Tử Di rằng, câu nói thô tục của cô không khác gì một số câu nói thô tục bỉ ổi của cậu con trai ăn chơi và tán tỉnh nhiều gái trẻ của Bạc Hy Lai là Bạc Qua Qua!
Được biết, Chương Tử Di đã chính thức gửi đơn đến Tòa án Tối cao Hương Cảng khởi kiện Apple Daily Ltd, Next Magazine Publishing Ltd... đã vu khống cô nhận nhiều triệu Nhân Dân tệ để “bán dâm” cho Bạc Hy Lai.
Công ty quản lý Chương Tử Di cũng cho biết, đơn kiện của cô đã được Tòa án Tối cao Hương Cảng nghiên cứu và thẩm tra trước khi tiến tới xét xử chính thức. Trong đơn kiện, nữ tài tử họ Chương cho rằng những tin vu khống, sai sự thật đó đã phỉ báng và xúc phạm làm tổn hại danh dự và gây sức ép tinh thần đối với cô. Chương Tử Di và công ty quản lý cô đã yêu cầu các tờ báo trên phải ngừng đăng thông tin có tính phỉ báng cô và bồi thường thiệt hại tinh thần, tổn thất kinh tế cho cô. The South China Morning Post còn loan tin, Chương Tử Di còn nhờ Tổ hợp luật sư Glaser Weil Fink Jacobs & Shapiro LLP khởi kiện tờ báo mạng boxun.com tiếng Hoa ở Mỹ vì đã đăng những tin không đúng sự thật về cô.
Không hiểu những vụ kiện trên có giống... “con kiến mà kiện củ khoai” không?
Lý Anh

No comments:

Post a Comment