Pages

Tuesday, December 11, 2012

Bản sao’ của Việt Trinh kể chuyện bị đạo diễn gạ tình

Cali Today News – Bài viết trích đăng từ infonet phỏng vấn  nữ diễn viên Mỹ Dung, người đuợc xem là bản sao của Việt Trinh, về những cảm nghĩ của cô khi theo nghiệp diễn viên. Mời quý vị theo dõi.
Mỹ Dung - nữ diễn viên được nhận xét sở hữu nhiều nét giống với Việt Trinh chia sẻ rất nhiều về công việc, cuộc sống một năm sau khi tạo được dấu ấn với khán giả qua vai diễn Bảo Ngọc trong phim "Trở về".
Mỹ Dung trong vai Bảo Ngọc của bộ phim Trở về.

- Sau thành công của vai Bảo Ngọc cá tính, hư hỏng trong phim”Trở về” của đạo diễn Việt Trinh hồi đầu năm nay, mọi thứ có suôn sẻ hơn với chị?
- May mắn là sau vai diễn đó, sự nghiệp diễn xuất của tôi có vẻ suôn sẻ hơn. Tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim và đi đâu khán giả cũng nhận ra tôi. Nhờ thành công của phim mà tôi cũng được “nổi tiếng” lây. Đôi khi tôi cũng thấy ái ngại, nhiều khi đi quay phim ở các tỉnh miền Tây, tôi đi cùng nhiều anh chị diễn viên nổi tiếng hơn nhưng khán giả chỉ nhớ mỗi tôi là cô bé Bảo Ngọc trong phim Trở về. Là một diễn viên trẻ, tôi cảm thấy không gì hạnh phúc hơn thế.
Cũng nhờ được làm việc với một ê-kíp chuyên nghiệp như chị Việt Trinh, tôi biết chọn lọc kịch bản hơn, không vội vàng nhận vai không hợp với mình.

- Trong danh sách diễn viên góp mặt trong "Trở về 2", không thấy tên chị. Không được Việt Trinh mời tham gia phim này, chị nghĩ sao?
- Tất nhiên là tôi sẽ rất buồn nếu phim Trở về 2 có nội dung và cốt truyện từ phần 1. Ở đây là một kịch bản hoàn toàn khác. Nếu lấy dàn diễn viên từ phần 1 để đảm nhận các vai diễn của phần mới thì rất có thể khán giả sẽ bị nhầm lẫn về nội dung. Như vậy, không những mình không mang lại hiệu ứng cho phim mà còn làm hư phim, làm vậy sẽ còn đáng buồn hơn.
Làm việc với chị Việt Trinh tôi cũng hiểu nguyên tắc rằng khi chọn diễn viên, tiêu chí của chị ấy là diễn viên phải phù hợp với vai diễn. Cũng chính vì lẽ đó mà tôi từng có may mắn khi được chọn vào vai Bảo Ngọc. Không được đóng phần hai có lẽ do tôi chưa hợp với các vai trong phim chăng?

- Có ngoại hình xinh xắn, diễn xuất sắc xảo nhưng phải đến phim “Trở về” chị mới được quan tâm, chị nghĩ nguyên nhân vì đâu?
- Trước đó tôi cũng đóng vai chính nhưng có lẽ đó là phim dành cho tuổi teen nên khán giả không quan tâm nhiều lắm chăng.
Mỹ Dung nhận được nhiều sự quan tâm sau khi gây ấn tượng với khán giả truyền hình trong phim đầu tay của Việt Trinh.

- Nhiều người nhận xét chị là “bản sao” của Việt Trinh vì sở hữu gương mặt đẹp, đôi mắt to tròn và làn da nâu... rất giống, chị có bị áp lực khi là bản sao của đàn chị quá nổi tiếng này?
- (Cười). Ngày còn nhỏ xíu, tôi mập hơn bây giờ, hai má phúng phính, khi tôi đi ra đường ai cũng bảo tôi sao giống diễn viên điện ảnh Việt Trinh thế. Ngày đó, tôi chưa biết chị ấy là ai cả. Sau này lớn lên, được xem phim của chị ấy đóng, một điều đặc biệt là tôi rất hâm mộ diễn xuất của chị. Do vậy, tôi vui lắm nếu mỗi khi ai đó nói tôi giống thần tượng của mình.
Một điều đặc biệt nữa, tôi cảm thấy giữa mình và chị như có duyên với nhau. Khi phim Trở về của chị đang casting diễn viên, khi đó, tôi đang ở Bình Dương nhưng vẫn làm mọi cách bắt xe lên Sài Gòn với hy vọng được gặp thần tượng ngoài đời.
Thế nhưng, khi lên đến nơi, chị Việt Trinh lại chuẩn bị đi về vì quá trễ. Lúc này, chỉ còn một mình nhà biên kịch Châu Thổ ngồi casting. Không gặp được chị, tôi buồn lắm, cố chạy theo để nhìn mặt, chị nói tôi cứ vào casting đi. Là diễn viên cuối cùng đến thử vai nhưng tôi lại là người may mắn được chọn. Tôi nghĩ đúng là duyên số trời cho tôi được làm việc với chị.
Trong quá trình đóng phim, mọi người trong đoàn cũng nhận xét tôi có nhiều nét giống chị. Ai gặp tôi lần đầu cũng thốt lên rằng: “Sao giống Việt Trinh thế?”.  Bản thân chị Việt Trinh đôi khi vẫn nói, có những cảnh quay, chị ngồi trước màn hình chỉ đạo diễn xuất của tôi mà thấy tôi quá giống chị.
Tôi không cảm thấy áp lực khi mọi người so sánh tôi có gương mặt giống chị Việt Trinh. Thậm chí, tôi còn rất vui vẻ là khác. Bởi mình giống một người nổi tiếng và tài năng như chị Việt Trinh mà, khi nào họ nói mình giống một kẻ xấu xa thì khi đó mới xấu hổ.

- Nhiều người nói Việt Trinh trong vai trò đạo diễn rất khó tính, nguyên tắc và dễ làm mất lòng diễn viên, còn chị thấy như thế nào?
- Chị ấy khó tính nhưng lại tốt cho diễn viên chúng tôi, nếu khó như thế thì cũng nên. Tôi may mắn khi được làm việc với chị. Chị chỉ cho tôi cách diễn xuất, cách nhập vai thật nhất để khán giả cảm nhận được nhân vật.
Làm việc cùng chị mới thấy được chị tâm huyết với nghề như thế nào. Chị lo cho diễn viên từng ly từng tí một. Chị luôn tạo mối quan hệ tốt, thoải mái giữa các diễn viên để có những thước phim như ý.
Trước đây, tôi cứ nghĩ chị làm Trở về tâm huyết như thế vì đây là phim đầu tay của chị. Tuy nhiên, trong quá trình chị quay Trở về 2, tôi cũng đến trường quay chơi và xem mọi người làm việc mới hiểu được tình yêu của chị Việt Trinh dành cho điện ảnh lớn thế nào.
Ngoài khả năng diễn xuất, Mỹ Dung được nhiều người so sánh có gương mặt giống với Việt Trinh.

- Gây ấn tượng với vai một cô gái cá tính, hư hỏng, nghiệp ngập, chơi bời, không nghe lời cha mẹ… trong "Trở về", một diễn viên trẻ như chị gặp những khó khăn gì để lột tả nhân vật?
- Như chị Việt Trinh từng nhận xét, trong những tập đầu của phim, tôi diễn xuất chưa thật tốt. Bởi vì tôi còn trẻ, đây lại là vai diễn khá khó, lại ít kinh nghiệm diễn xuất nên tôi gặp khá nhiều khó khăn để xây dựng cá tính cho nhân vật của mình. Tôi khá lo lắng. Tôi nghĩ, đây là bộ phim đầu tay của chị Việt Trinh, nếu vai diễn của mình chết thì bộ phim sẽ chết luôn.
Làm việc gì cũng bắt đầu từ tâm, tâm mình muốn tốt thì nó sẽ tốt. Tôi lại chỉ là một diễn viên bé nhỏ, không ai biết đến, nếu bộ phim không thành công sẽ không ảnh hưởng đến mình nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến chị Việt Trinh. Chị ấy từng là một ngôi sao điện ảnh mà, nếu mình đóng không tốt chị ấy sẽ phải chịu trách nhiệm. Do vậy, tôi đã tập trung và thật sự nghiêm túc đầu tư cho vai diễn. Cùng với sự bảo ban của đạo diễn, tôi thường lên mạng đọc thông tin để tự trau dồi.
Khoảng thời gian đóng vai Bảo Ngọc, tôi về nhà mà tướng đi hai hàng như đàn ông vậy, tính cách cũng bị ảnh hưởng bởi cô gái này. Tôi thường mặc đồ phong cách xì tin như Bảo Ngọc khiến bạn bè tôi bất ngờ lắm.

- Hiện tại, chị muốn thử sức ở vai diễn như thế nào?
- Tôi thích một vai đa tính cách, lúc thì hiền lành ngây ngô nhưng phía sau đó thì rất cá tính, thậm chí là độc ác. Sau Trở về, tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim nhưng tôi cũng khá kén kịch bản vì không muốn mất thời gian cho những vai diễn không hợp với mình.

- Chuyện một diễn viên trẻ đẹp muốn nổi tiếng và được đóng vai chính phải có “tình một đêm” với đạo diễn không còn xa lạ. Chị đã từng nhận được những lời mời khiếm nhã như thế?
- Chuyện này tôi cũng xác định rõ ràng ngay từ khi dấn thân vào con đường nghệ thuật. Do vậy, tôi khá vững lòng và tỉnh táo. Tôi không biết chuyện này có nên nói không. Nhưng sau Trở về có nhiều người gọi điện mời tôi đóng phim. Tôi cũng nói rằng mình muốn đọc trước kịch bản, nếu phù hợp thì gặp gỡ, trao đổi về vai diễn. Tuy nhiên, khi thấy tôi không muốn gặp trước thì họ không liên lạc lại nữa. Tôi không biết, như vậy có phải là những lời mời thật lòng không hay họ chỉ muốn lợi dụng mình.
Hồi tôi mới đi đóng phim, lúc đó chưa biết gì. Có một đạo diễn mời tôi đi uống nước. Vừa gặp tôi, họ đã đề cập chuyện “tế nhị” ngay. Họ nói với tôi rằng : “Nếu em chưa trải qua thì làm sao em đóng được cảnh đó?”. Tôi từ chối luôn và nói rằng, người diễn viên phải tưởng tưởng ra để đóng, chẳng lẽ, đóng cảnh giết người thì phải giết người thật sao? Sau buổi gặp đó, tôi từ chối và người đàn ông này cũng không liên lạc với tôi nữa.
Ngoài sự việc này, tôi may mắn được làm việc với các đạo diễn tốt nên chưa gặp thêm một lời mời cám dỗ nào khác.

- Chị đã có bạn trai chưa?
- Tôi chưa. Tôi thấy kể từ khi đóng phim có ít người thích mình hơn lúc tôi chưa làm nghề. Tôi cũng không hiểu vì sao nữa (cười).

- Hiện tại cuộc sống của chị ở Sài Gòn như thế nào?
- Tôi sinh ra ở Huế. Bố mẹ tôi ở quê còn tôi vẫn thuê nhà ở đây. Cuộc sống của một diễn viên trẻ mà, tiền cát-xê ít ỏi, trong khi đó trăm thứ phải lo nên tôi vẫn phải xin tiền bố mẹ (cười).
Theo Infonet/THANH NGỌC/Ảnh: Thành Luân
___________________

No comments:

Post a Comment