Pages

Sunday, December 16, 2012

Có một giải thưởng Fair Play trong Bóng đá Việt Nam

Cổ động viên Việt Nam vẫn luôn mong chờ được xem bóng đá đẹp.
Cổ động viên Việt Nam vẫn luôn mong chờ được xem bóng đá đẹp.

Anh Vũ
Nghe 

Bên cạnh các giải thưởng « Quả bóng vàng » và « Chiếc giày vàng », vào tháng Giêng 2013 tới đây bóng đá Việt Nam sẽ có thêm giải thưởng « Fair Play, giải thưởng tôn vinh những giá trị cao thượng trong bóng đá. Giải Fair Play ra đời trong hoàn cảnh thực trạng bóng đá Việt Nam đang rơi vào khủng hoảng toàn diện như hiện nay sẽ là một nguồn động viên tinh thần có ý nghĩa lớn và được đông đảo người hâm mộ và giới chuyên môn ủng hộ.
Giải thưởng Fair Play là ý tưởng của báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh khởi xướng từ hồi tháng 4 năm 2012, nhằm nhằm tôn vinh tinh thần thể thao cao đẹp trên sân cỏ. Đồng thời, qua đó loại trừ dần những hành vi phản thể thao, hành động tiêu cực, thiếu văn hóa, chơi xấu… trong bóng đá Việt Nam.
Đối tượng được đề cử giải thưởng Fair Play 2012 mở ra khá rộng rãi, từ các cầu thủ, thành viên của các câu lạc bộ, trọng tài, các cổ động viên cho đến những người làm các công tác hỗ trợ phục vụ bóng đá.Tiêu chí được đề cử là phải có những hành vi đẹp trên sân cỏ, tạo ấn tượng tốt trong lòng mọi người, có thái độ đúng mực với các bên tham gia các giải đấu. Đối tượng đề cử là các nhà báo chuyên chuyên theo dõi các hoạt động trong bóng đá, đội ngũ giám sát các trận đấu trong hệ thống các giải quốc gia, các trọng tài.
Các đề cử được chuyển cho ban tổ chức từng tháng. Ngày 17/12 tới đây, ban tổ chức bắt đầu phát phiếu bình chọn và các giải thưởng sẽ được công bố vào trung tuần tháng Giêng năm 2013. Giải nhất sẽ được trao bằng biểu tượng quả cầu pha lê kèm phần thưởng hiện kim của nhà tài trợ.
Trong những năm gần đây, làng bóng đá Việt Nam đang đối mặt với những hình ảnh xấu trên sân cỏ. Không ít lần báo chí Việt Nam đưa tin cầu thủ cãi chửi lại trọng tài thậm chí đuổi đánh trọng tài trên sân cỏ, rồi cầu thủ chơi ác ý thô bạo nhằm triệt hạ đối phương hay những chuyện nghi vấn bán độ thỏa hiệp, dàn xếp tỉ số … Bên ngoài sân cỏ hiện tượng các cổ động viên có hành vi hung hãn, quá khích ngày càng phổ biến. Trong hoàn cảnh đó việc ra đời của giải thưởng Fair Play để tôn vinh « tinh thần cao thượng », loại trừ dần tệ chơi xấu,những hành vi phản thể thao, tiêu cực trong bóng đá đã được những nhà chuyên môn, những người có tâm huyết với bóng đá Việt Nam ủng hộ, coi đó là một việc làm cần thiết và mang nhiều ý nghĩa
Nhân giải Fair Play đang được bình chọn, Thể thao Chủ nhật có cuộc phỏng vấn với nhà báo thể thao Minh Hùng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Anh chính là người đã đề xuất ý tưởng trên với báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh. Và có lẽ cũng ít người biết nhà báo Minh Hùng còn là tác giả đề xuất hai giải « Quả bóng vàng » và « Chiếc giày vàng » trong bóng đá Việt Nam.
________________

No comments:

Post a Comment