Pages

Thursday, November 8, 2012

TT Assad thề đánh nhau đến chết ở Syria và sẽ không chạy trốn

Cali Today News - Hôm thứ năm 8/11 TT Assad đã bác bỏ mọi gợi ý là ông nên bỏ trốn ra khỏi Syria và cảnh báo mọi can thiệp từ phương Tây sẽ đưa đến những hậu quả khôn lường cho cả vùng Trung Đông.
Tuyên bối với một đài TV của Nga, ông Assad nói: “Cái giá mà một cuộc xâm lăng từ bên ngoài vào Syria, nếu nó xảy ra, là lớn hơn mà thế giới có thể tưởng tượng. Sẽ có hệ quả theo kiểu domino ảnh hưởng toàn thế giới”

Tại Qatar hôm thứ năm cũng diễn ra cuộc gặp gỡ của nhiều thành phần của quân nổi dậy (QND) để đoàn kết trong việc lật đổ ông Assad, theo áp lực mạnh mẽ của quốc tế.
Hoa Kỳ và nhiều quốc gia phương Tây đã tỏ rõ sự bất bình đối với tính cách manh mún của lực lượng của QND, nhất là đã có dấu hiệu chia rẽ để dành quyền lực, khiến việc lật đổ ông Assad thêm khó khăn.
Cuộc hội nghị Doha như thế chính thức khai trừ ông Assad ra khỏi danh sách các nhà lãnh đạo Hồi giáo trong vùng Gulf, với việc nước Qatar đóng vai trò xúc tác quan trọng nhất.
Ông Assad tuyên bố “đã sống và sẽ chết ở Syria”, cho thấy ông ngấm ngầm bác bỏ đề nghị của Thủ Tướng Anh David Cameron trong tuần này là bảo đảm cho gia đình ông Assad rời damascus sống lưu vong một cách an toàn, để chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu hiện nay.
Trần Vũ theo Reuters


No comments:

Post a Comment