Pages

Sunday, November 11, 2012

Động đất lớn tại miền Trung Miến Điện

Miến Điện
Động đất xảy ra ở mạn Bắc thành phố Mandalay

Ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một trận động đất mạnh làm rung chuyển miền trung Miến Điện.
Theo cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, trận động đất có cường độ 6,8 độ richter xảy ra lúc 07:42 giờ địa phương (01:12 GMT,) tại khu vực khoảng 120 km về phía bắc của thành phố Mandalay, ở độ sâu 10km.
Tại Mandalay, thành phố lớn thứ hai của Miến Điện, các cư dân hoảng sợ chạy ra khỏi nhà ở của họ để tìm kiếm an toàn, vì e ngại có thêm các dư chấn.
Một quan chức trong thị trấn Sintku gần tâm chấn của trận động đất nói với hãng tin Associated Press rằng sáu người đã chết, một số trong số này là các công nhân tại một mỏ vàng bị sập. Một số người khác bị thương.
Một sĩ quan cảnh sát tại Shwebo nói năm công nhân xây dựng làm việc trên cầu Thinga Radana gần thị trấn đã mất tích sau khi “một dầm thép khổng lồ rơi xuống sông ".
Viên chức này nói với Reuters rằng một phụ nữ đã chết và 10 người bị thương ở thị trấn Kyauk Myaung ở gần đó, sau khi một ngôi nhà bị sập.
'Cảnh báo vàng'
"Đây là trận động đất tồi tệ nhất mà tôi cảm thấy trong suốt cuộc đời của mình"
Nhân chứng nói với hãng AP
"Đây là trận động đất tồi tệ nhất mà tôi cảm thấy trong suốt cuộc đời của mình", cư dân 52 tuổi Shwebo Soe Soe nói với hãng AP.
Có tin nhiều đền đài đã bị hư hại tại Mogok, gần tâm chấn.
Còn Tổ chức cứu trợ trẻ em phi chính phủ Save The Children cho hãng tin Pháp AFP hay có tin nói 13 trường hợp tử vong tại bốn địa điểm ở Miến Điện, với khoảng 40 người bị thương.
Trận động đất có thể cảm nhận tại thủ đô Bangkok ở nước láng giềng Thái Lan còn được tiếp nối bởi hai cơn dư chấn mạnh.
Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo vàng và cho hay "có thể còn xảy ra một số thương vong và thiệt hại nữa".
Động đất xảy ra tương đối phổ biến ở Miến Điện.
Vào tháng 3 năm 2011, ít nhất 75 người đã thiệt mạng khi một trận động đất mạnh làm rung chuyển Miến Điện ở khu vực gần biên giới với Lào và Thái Lan.


No comments:

Post a Comment