Pages

Monday, January 28, 2013

Người dân Bắc Hàn đã ăn thịt lẫn nhau vì đói?

Cali Today News - Chính quyền Bắc Hàn hiện nay cực kỳ hung hăng , nhưng người dân quốc gia này đang bị đói đến độ đã có tin tức về nạn ăn thịt lẫn nhau trong gia đình.
Các báo cáo gây sửng sốt tột độ về nạn “cha giết con để ăn thịt” là do các ký giả của Asia Press, một cơ quan thông tấn độc lập loan tải và được báo Sunday Times đăng lại.
Những đứa trẻ Bắc Hàn chỉ còn da bọc xương. Photo courtesy: AsiaNews.it

Thứ hai 28/1 độc giả của tờ báo này đã đọc những dòng như sau: “Khi bà vợ đi vắng, ông chồng đã giết đứa con gái lớn và giết luôn đứa con trai vì thằng bé thấy được chuyện cha nó làm. Khi vợ về nhà, ông ta đưa thịt nấu xong cho vợ và nói: “hôm nay ta có thịt”
Nhưng bà vợ sinh nghị, đã đi báo cho công an và những người công an điều tra đã tìm thấy phần còn lại của thi thể người được cất giấu dưới mái nhà của gia đình họ.
Một ký giả của Asia Press khác tên Gu Gwang-ho, cho hay: “Đã có chuyện về một người dàn ông bị bắt do đào mồ của đứa cháu và ăn thịt thi hài của người cháu”
Vấn đề là những câu chuyện thảm khốc nói trên là có thực hay chỉ là huyền thoại, vì tin tức từ Bắc Hàn bị kiểm duyện rất chặt chẽ. Nhưng báo The Independent cho là các tin tức của Asia Press là khả tín vì ký giả của họ đã làm việc với dân chúng trong vùng bị đói là Hwanghae trong năm 2012.
Đây không phải là lần đầu tiên tin tức ăn thịt người vì đói ở Bắc Hàn lọt ra ngoài. Năm 2003, trong một đợt khủng hoảng lương thực khác, đã có tin dân chúng ăn thịt người và còn đi bán thịt người cho người khác mua.
Asia Press cho là có thể đã có 10,000 người đã chết đói ở Bắc Hàn trong năm 2012.
Trần Vũ theo The Atlantic Wire
_____________

No comments:

Post a Comment