Pages

Sunday, January 13, 2013

Ấn Độ bắt 6 người trong vụ hiếp dâm mới

Bản đồ Ấn ĐộCảnh sát ở Ấn Độ bắt giữ sáu người đàn ông sau khi họ bị cáo buộc hiếp dâm tập thể một phụ nữ trên xe bus, chỉ vài tuần sau một vụ bạo hành tương tự gây sốc cho quốc gia này.
Cuộc tấn công mới nhất được cho là đã xảy ra ở bang Punjab nằm ở miền bắc.
Tháng trước, một nữ sinh 23 tuổi đã chết vì các vết thương nghiêm trọng sau khi cô bị hãm hiếp trên một xe bus ở thủ đô Delhi.
Năm người đàn ông đã bị buộc tội giết người và đang phải đối mặt với các mức án trước tòa.
Nếu bị kết tội, họ có thể đối diện với hình phạt cao nhất là án tử hình.
Một nghi can thứ sáu trong vụ án trước, người được cho là 17 tuổi, sẽ được xử riêng biệt trong một tòa án dành cho vị thành niên, nếu người này được xác nhận trong độ tuổi này.
Vụ hãm hiếp ở Delhi đã làm nảy sinh các cuộc biểu tình, phản đối của nhiều người phẫn nộ đòi chính quyền phải thiết lập một phiên tòa đặc biệt để xét xử nhanh chóng các nghi phạm.
Họ cũng yêu cầu xem xét lại luật pháp và tăng cường hình phạt đối với các vụ tấn công tình dục.
Cưỡng hiếp suốt đêm
"Sau đó, hai người đàn ông này được cho là có sự tham gia của năm người khác, đã thay nhau cưỡng hiếp người phụ nữ suốt đêm"
Giới chức cảnh sát nói rằng nạn nhân trong vụ bạo hành mới nhất là một phụ nữ 29 tuổi.
Phụ nữ này được cho là đang đi trên một chiếc xe bus để trở lại ngôi làng của mình vào tối thứ Sáu.
Người lái xe và soát vé bị cáo buộc là đã từ chối dừng xe tại ngôi làng của hành khách này, thay vào đó, đã đưa người phụ nữ đến một địa điểm hoang vắng không xa thành phố Amritsar.
Sau đó, hai người đàn ông này được cho là có sự tham gia của năm người khác, đã thay nhau cưỡng hiếp người phụ nữ suốt đêm.
Nạn nhân sau đó đã bị bỏ rơi tại một địa điểm gần ngôi làng của mình nơi mà cô có thể nói với người thân về vụ tấn công.
Hiện còn chưa rõ chi tiết về mức độ chấn thương của người phụ nữ này.
Được biết, chính quyền Ấn Độ đang chịu áp lực rất lớn về cải tổ hệ thống luật pháp và các biện pháp xử lí, ngăn ngừa nạn bạo hành trong đó có tấn công tình dục và ngược đãi phụ nữ trong xã hội và cộng đồng.
________________

No comments:

Post a Comment