Pages

Monday, January 28, 2013

Bạo động chết người vẫn tiếp tục ở Ai Cập

Cali Today News - Một người đàn ông bị bắn chết hôm Thứ Hai 28/1 trong ngày thứ 5 liên tiếp Ai Cập chìm đắm trong biểu tình bạo động, vốn đã làm cho 50 người bị giết, khiến TT Mursi tuyên bố tình trạng khẩn trương hôm qua.
Lệnh khẩn trương được ban ra cho các thành phố Port Said, Ismalia và Suez. Quân đội đã xuất hiện trong hai trong số ba thành phố nói trên và chính phủ cho phép quân đội bắt giữ bất cứ ai gây bạo động.
Các cuộc bạo động vẫn liên tiếp xảy ra tại Ai Cập. Photo courtesy: Reuters

Một viên chức chính phủ cho biết bất cứ phiên tòa nào xét xử họ cũng sẽ là phiên tòa dân sự, nhưng người ta cho là các biện pháp khẩn trương chỉ càng làm cho nhiều người thêm tức giận.
Sau cuộc nổi dậy lật đổ ông TT Mubarak hai năm về trước, nền chính trị của Ai Cập bị phân cực mạnh mẽ với việc người Hồi giáo chiến thắng trong kỳ bầu cử Quốc Hội và đưa được người của họ lên ghế Tổng Thống.
Người biểu tình chống ông Mursi đã lại tràn xuống đường phố hôm thứ hai 28/1 ở Cairo và một số thành phố khác nhân dịp Ai Cập vừa kỷ niệm 2 năm lật đổ ông Mubarak.
Còn những cư dân 3 thành phố bị lệnh khẩn trương chi phối cho hay họ sẽ bất chấp lệnh giới nghiêm, bắt đầu lúc 9 giờ tối. Bạo động xảy ra kịch liệt ở Cairo và người bị bắn chết là một người đàn ông đi bên đường 46 tuổi.
Trần Vũ theo Reuters
__________

No comments:

Post a Comment