Pages

Monday, January 28, 2013

Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy hộp đêm tại miền nam Brazil

Các nhân viên cứu hộ cho biết hàng trăm chiếc điện thoại đã đổ chuông inh ỏi cả ngày, nhưng thật đáng buồn khi chủ nhân của chúng không thể nhận điện được nữa.

Nhiều nhân chứng cho biết, họ đã cầu cứu nhân viên bảo vệ của hộp đêm và đập mạnh cánh cửa đã bị đóng chặt - lối thoát hiểm duy nhất khỏi đám cháy kinh hoàng bên trong hộp đêm. Nhiều người đã hô hoán "cháy, cháy'" rồi cố gắng vùng vẫy lao ra khỏi tòa nhà. Tuy nhiên, ban đầu do nhân viên bảo vệ không nắm được tình hình bên trong đã cố đóng chặt cửa, chặn lối thoát duy nhất khỏi hộp đêm với lý do, khách hàng chưa chứng minh được họ đã thanh toán hóa đơn.
Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy hộp đêm 1
Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy hộp đêm 2

Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy hộp đêm 3
Tuy nhiên, nhân chứng này cũng cho biết, sau khi biết được thông tin về đám cháy nguy hiểm, các nhân viên bảo vệ đã cố gắng giải cứu nạn nhân. Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong hộp đêm có tới khoảng 2.000 người, chủ yếu là sinh viên đại học quanh khu vực này.
Được biết, hộp đêm này hiện đang hoạt động trái phép, những trang thiết bị cứu hỏa cũng không hề hoạt động.  

Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy hộp đêm 4

Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy hộp đêm 5

Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy hộp đêm 6
Murilo de Toledo Tiecher, một sinh viên y khoa 26 tuổi cho biết “Nhiều người đã la hét 'Cháy, cháy' nhưng các nhân viên bảo vệ vẫn cố gắng đóng cửa - lối thoát hiểm duy nhất lúc đó. Những người đầu tiên thoát được ra ngoài cố gắng giải cứu bất cứ ai đang kẹt lại ở bên trong. Trong màn khói mịt mù, khổng lồ, người ta chỉ có thể thấy những bàn tay, những cánh tay cố gắng vươn lên, cầu cứu. Chúng tôi đã cố gắng kéo các nạn nhân khác ra ngoài. Tôi đã kéo một cô gái bằng cách nắm tóc của cô ấy. Đám đông chìm trong hỗn loạn, tuyệt vọng đến cùng cực”.

Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy hộp đêm 7

Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy hộp đêm 8

Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy hộp đêm 9
Ít nhất 245 người trong số đó đã không may mắn kịp thoát ra ngoài và bị chết do lửa thiêu, ngạt khói hay bị dẫm đạp đến chết trong lúc hàng nghìn người tìm cách thoát thân. 
Tại nhà vệ sinh của hộp đêm, 50 người đã bị thiêu sống, chết chồng lên nhau sau khi bị kẹt ở đây do nhầm lẫn đây là lối thoát ra ngoài. Các nạn nhân của vụ hỏa hoạn đều ở trong độ tuổi  từ 16 đến 20.
116 nạn nhân bị thương đang được điều trị tích cực tại các bệnh viện. Cảnh sát cảnh báo rằng con số tử vong vẫn có thể sẽ tăng bởi họ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những thi thể còn sót lại trong hộp đêm này. 
Hàng loạt thi thể nạn nhân đã được xếp hàng dài tại 1 phòng tập thể dục với giấy tờ tùy thân cùng điện thoại di động hay các vật dụng cá nhân để tiện cho việc nhận dạng. Các nhân viên cứu hộ cho biết hàng trăm chiếc điện thoại đổ chuông inh ỏi cả ngày nhưng thật đáng buồn khi chủ nhân của nó không thể nhận điện được nữa.  
Cảnh sát trưởng Luiza Souza cho biết ca sĩ Marcelo của nhóm nhạc Gurizada Fandangueira khai báo rằng những tia lửa tóe ra từ pháo sáng được sử dụng trong màn trình diễn của nhóm là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy này.
Ông Souza cho biết "Những tia lửa đầu tiên đã làm cháy các miếng bọt biển trên trần sân khấu, rồi ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Các ca sĩ đã cố gắng dập lửa nhưng bình chữa cháy không sử dụng được."
Đây được xem là vụ cháy hộp đêm tồi tệ nhất trong một thập kỷ qua.
Trước đó, năm 2004, 1 vụ hỏa hoạn cũng đã thiêu rụi một hộp đêm ở Buenos Aires, Argentina, cướp đi sinh mạng của 194 người. Hay vào năm 2009, 1 vụ hỏa hoạn khác tại hộp đêm Lame Horse ở Perm, Nga cũng cướp đi mạng sống của 152 người.

Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy hộp đêm 10

Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy hộp đêm 11
Người thân gọi điện cho các nạn nhân trong vô vọng.

__________

No comments:

Post a Comment