Pages

Thursday, May 24, 2012

Chuyện thằng Bờm

 Thng Bm có cái "Ai Phôn",
Phú Ông xin đ
i "V Tu", Bm cười. 

Chuyn k rng khu ph n có mt gã được đt bit danh là Bm. Sau bao nhiêu ngày nhn ăn, nhn mc, Bm mua được chiếc iPhone 2G cũ, giá 5 triu. Ôi còn phi nói, oai ơi là oai, chuyn iPhone kia mà... Thế là t đó Bm t xếp mình vào thế gii ca nhng người sành điu. Bm lên S Hóa, bt c đâu có iPhone ln không có iPhone đu hét tướng lên "iPhone vô đi".
B
m thy tht đáng thương cho nhng đa dùng đin thoi hãng khác, bn h hoc quá nghèo kh không mua ni cái iPhone 2G như Bm, hay là quá thin cn nên mi mua Samsung, Sony Ericsson, HTC… Bn h ghen t vi Bm nên mi bo Bm khùng, lôi ra bao nhiêu là th, cu hình, h điu hành… đ nói vi Bm mà chng đa nào hiu rng iPhone là thương hiu, là đng cp. Rõ chán.
T
ngày có iPhone, Bm thy ra đường t tin hn, thnh thong dù không có cuc gi nào Bm cũng phi lôi cái iPhone ra tí tí, toáy toáy, gi v nghe nghe, gi gi. Mt ln Bm đi ch, đang đng ch my ch hàng tôm, hàng cá, Bm cũng lôi iPhone ra ri sung sướng nghĩ mình đang được các ch, các cô trong ch há hc mm ngưỡng m. Chuyn! iPhone mà!
B
ng có mt chiếc xe "Lếch Xù" đ xch cách đó vài chc mét. Phú Ông m ca xe, thy Bm đang khai phá văn minh cho các ch hàng cá: "iPhone đy, đng cp đy, c thế gii đu xếp hàng mua". Phú Ông vy vy tay gi Bm li.
Phú Ông b
o:
- B
m có cái gì thế, cho ta xem nào!
B
m hãnh din vênh mt:
- iPhone, iPhone chi
ếc đin thoi vô đi đy, đng cp nhé.
Phú Ông b
o:
- Đ
p nh, ta cũng có cái đin thoi, ta mun đi cho Bm.
B
m cm chiếc đin thoi Phú Ông, thy thương hiu l lin hi:
- Nó thu
c hãng nào thế?
- Nó là đi
n thoi Nokia.
Nghe th
y Nokia thì Bm đã bĩu môi xì mt cái…
- Nokia à, con này m
i năm bán được bao nhiêu cái?
- M
i năm ch bán được hàng chc nghìn cái.
B
m xì cái th hai.
- Nó có ch
ơi game được, có cm ng nhy không?
- Nó ch
có chc năng nghe gi cơ bn, không có cm ng.
B
m xì cái th ba. Bm nghĩ bng: "Trên S Hóa người ta chi mình nên lão này tưởng mình ... tht, đnh la mình sao! Con Nokia cùi bp này ế xưng ế xa, mi năm bán được có hàng chc nghìn cái, chng bng phn nh so vi iPhone thế mà lão đnh đi ly con iPhone vô đi ca mình. Nhà giàu mà ..., không hiu thế nào là đng cp".
B
m cười vang:
- Thôi, ông c
m con nó kìa đi. Ông tưởng tôi ..., đnh bp tôi sao.
B
m li quay ra my ch hàng tôm, tiếp tc câu chuyn... Phú Ông và c gã lái xe đu không giu ni n cười rui…
Gã B
m đó chính là…
Còn chi
ếc Nokia cùi bp đó là Vertu.
Ti
ếng lành đn xa, giai thoi đó tr nên ni tiếng. Vy mi có thơ rng, thng Bm có cái "Ai Phôn", Phú Ông xin đi V Tu, Bm cười.
Ngay hôm sau bi
ết chuyn, hi nhng người "... mà còn t ra nguy him" đã bu chn Bm là ch tch vi 100/100 phiếu thun.
Sưu Tm

1 comment: