Pages

Sunday, April 6, 2014

3 âm thanh từ lòng đại dương, nhưng không chắc là của hộp đen MH370

Tàu hải quân Úc Ocean Shield được trang bị với chiếc xe tự hành dưới nước (AUV), và thiết bị dò tìm hộp đen (TPL) trong cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.
Tàu hải quân Úc Ocean Shield được trang bị với chiếc xe tự hành dưới nước (AUV), và thiết bị dò tìm hộp đen (TPL) trong cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.
Có 3 âm thanh khác nhau phát ra và nhanh chóng biến mất từ sâu trong lòng biển của Ấn Ðộ dương, nhưng giới hữu trách vẫn chưa khẳng định được liệu bất cứ âm thanh nào trong số đó là tín hiệu phát ra từ hộp ghi dữ liệu phi hành của chiếc máy bay hành khách bị mất tích của Malaysia hay không.

Một chiếc tàu của Australia mang theo thiết bị tinh vi về âm thanh dưới lòng biển sâu đã thu được một tín hiệu hôm Chủ nhật mà có thể được phát ra từ hộp đen của chiếc máy bay Boeing 777.

Tín hiệu này thu được sau 2 tín hiệu mà một chiếc tàu của Trung Quốc phát hiện được hôm thứ Sáu và thứ Bảy tại một nơi khác trong khu vực tìm kiếm.

Người đứng đầu cơ quan hàng không dân sự Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman, nói rằng các giới chức đang hy vọng những tín hiệu này có thể là sự đột phá trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bị mất tích cách đây gần một tháng cùng với 239 người, khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Tuy nhiên, liên hệ giữa những tín hiệu vừa phát hiện được đó với chiếc máy bay chưa được xác nhận.

Các nỗ lực tìm kiếm tập trung vào một khu vực xa xôi ở nam Ấn Ðộ dương nơi cuộc tìm kiếm trong lòng đại dương bắt đầu từ hôm qua.

Các nỗ lực tìm kiếm đang trở nên cấp bách hơn vì pin trong hộp đen của chiếc máy bay sắp hết.

No comments:

Post a Comment